Có, kỹ thuật có thể là nhàm chán. Nhưng làm chủ nó cũng quan trọng bằng việc phát triển âm nhạc. Chỉ vì cái gì đó là nhàm chán không có nghĩa là nó không đáng làm, và một khi bạn nắm vững kỹ thuật, nó sẽ không được nhàm chán. Nếu không có kỹ thuật, khả năng trình bày một bản nhạc đạt tiêu chuẩn mong đợi mà không gây ra chấn thương sẽ bị ảnh hưởng.
Nếu bạn không thể nắm vững kỹ thuật, bạn sẽ không thể: Nó sẽ không phải là nhàm chán. Nếu không có kỹ thuật, khả năng trình bày một bản nhạc đạt tiêu chuẩn mong đợi mà không gây ra chấn thương sẽ bị ảnh hưởng. Nếu bạn không thể nắm vững kỹ thuật, bạn sẽ không thể: Nó sẽ không phải là nhàm chán. Nếu không có kỹ thuật, khả năng trình bày một bản nhạc đạt tiêu chuẩn mong đợi mà không gây ra chấn thương sẽ bị ảnh hưởng. Nếu bạn không thể nắm vững kỹ thuật, bạn sẽ không thể:
- Chơi một tay nhẹ nhàng hơn tay kia . Nếu bạn không thể làm điều này, bạn không thể chơi nhạc cổ điển tốt - nó sẽ chỉ đơn giản là âm thanh một chiều mà không có bất kỳ màu sắc, nghệ thuật hay tinh tế của bất cứ loại nào. Tôi không thể nghĩ ra bất kỳ một tác phẩm cổ điển nào mà KHÔNG cần nghệ sĩ dương cầm để có thể chơi một tay nhẹ nhàng hơn người kia. Và bạn sẽ có thể làm điều đó cho cả hai tay. 80% thời gian, trái chơi nhẹ nhàng hơn bên phải do thực tế là các ghi chú bass sẽ áp đảo các ghi chú treble nếu họ được chơi ở cùng một khối lượng và giai điệu hầu hết thời gian được chứa trong khe âm nhạc, nhưng có Là 20% nếu bạn có thể làm theo cách khác. Sonata "Waldstein" của Beethoven, phong trào thứ ba, là một ví dụ rất hay về chuyển đổi này. Nó không có âm thanh theo cách đó trên một bản ghi âm, Nhưng giai điệu đó là lần đầu tiên khi bắt đầu trước khi nó được lặp lại với quãng tám được chơi độc quyền bởi bàn tay trái, với sự xoắn thêm của việc phải qua tay trái qua bên phải để chơi giai điệu đó với bàn tay trái. Beethoven cũng làm điều này với Sonata "Pathetique" của ông, phong trào 1st, chỉ với cái này, nó là tay phải qua bên trái, với bàn tay phải chơi giai điệu. Kéo một video trên YouTube của một trong hai mẩu này, và bạn sẽ thấy ý của tôi. Nói một cách thẳng thắn, các miếng cổ điển mà không có sự tương phản giữa tay trái và tay phải sẽ là chất thải tuyệt đối để lắng nghe. Beethoven cũng làm điều này với Sonata "Pathetique" của ông, phong trào 1st, chỉ với cái này, nó là tay phải qua bên trái, với bàn tay phải chơi giai điệu. Kéo một video trên YouTube của một trong các mẩu này và bạn sẽ thấy ý của mình. Nói một cách thẳng thắn, các miếng cổ điển mà không có sự tương phản giữa tay trái và tay phải sẽ là chất thải tuyệt đối để lắng nghe. Beethoven cũng làm điều này với Sonata "Pathetique" của ông, phong trào 1st, chỉ với cái này, nó là tay phải qua bên trái, với bàn tay phải chơi giai điệu. Kéo một video trên YouTube của một trong các mẩu này và bạn sẽ thấy ý của mình. Nói một cách thẳng thắn, các miếng cổ điển mà không có sự tương phản giữa tay trái và tay phải sẽ là chất thải tuyệt đối để lắng nghe.
- Nhấn mạnh vào một nốt nhạc kia bằng tay - điều này rất quan trọng trong nhiều tác phẩm cổ điển, ở đó giai điệu được chứa trong các ngón tay thứ tư hoặc thứ năm với các hình hoặc các chữ được chơi đồng thời bởi những ngón tay còn lại. Không có khả năng làm điều này sẽ có nghĩa là giai điệu sẽ bị mất và màu sắc của đoạn nhạc sẽ ít hơn tối ưu đến mức không thể công khai được (xem ví dụ "rác thải" đã nói ở trên). Nghe các tác phẩm như "Sonata ánh trăng", phong trào đầu tiên, hoặc "Harp Etude" của Chopin để làm ví dụ. Trong cả hai trường hợp, giai điệu được thực hiện ở ngón tay thứ tư hoặc thứ năm của bàn tay phải với những con số bên dưới được tạo ra bởi các ngón tay khác của bàn tay phải, với bàn tay trái mềm hơn nhiều so với bên phải. Nếu bạn không thể đưa ra giai điệu qua các hình vẽ, bạn cũng không thể chơi những mẩu này - bạn sẽ làm hỏng chúng. Nó chỉ đơn giản là một khối lượng của ghi chú.
- Thực hiện quy mô, nhảy vọt, và arpeggios trơn tru, fluidly, và với sự năng động, chính xác, và tốc độ yêu cầu với cả hai tay. Cả hai tay phải và trái phải có khả năng thực hiện cân / arpeggios, nhảy, đồ trang trí giống như trills và lượt với các thuộc tính ở trên. Một đầu của nghệ sĩ dương cầm cổ điển sẽ không có sự khác biệt rõ rệt trong khả năng của mỗi bàn tay trong yêu cầu kỹ thuật khu vực này như được liệt kê ở trên sẽ giống nhau bất kể bàn tay đang được sử dụng.
- Thực hiện công việc octave / chord một cách trôi chảy, trôi chảy, với sự năng động, độ chính xác và tốc độ yêu cầu bằng cả hai tay. Xem lưu ý cho quy mô / bước nhảy vọt, v.v ... Yêu cầu. Những ví dụ điển hình về điều này là phần "Maple Leaf" của Scott Joplin - bàn tay trái có tám bước / chord nhảy qua toàn bộ mảnh. Mặc dù không phải là nhạc cổ điển, một người không được đào tạo về âm nhạc cổ điển có lẽ sẽ thấy rằng đoạn VERY khó chơi tốt. Polonaise "quân sự" của Chopin cũng là một ví dụ điển hình về những mong đợi liên quan đến việc thực hiện các hợp âm trong nhạc cổ điển.
- Chơi nhiều miếng dài xuyên qua mà không triệt để mệt mỏi ra / làm bị thương cho mình trên các chặng đường dài. Etude của Chopin (một lần nữa, kéo nó lên YouTube) sẽ đánh lừa bạn nếu bạn không có kỹ thuật để chơi đủ hiệu quả để bảo tồn năng lượng và không có căng thẳng quá mức. Ngay cả với kỹ thuật tốt, nó kiểm tra độ bền của bạn. Với kỹ thuật tồi, chắc chắn bạn sẽ không làm được.
Ngay cả những miếng cổ điển đơn giản nhất cũng đòi hỏi tất cả những điều trên như kỹ thuật. Ngoại trừ Maple Leaf Rag, đây không phải là một tác phẩm cổ điển, những tác phẩm tôi đã liệt kê là những tác phẩm rất tiên tiến, nhưng chúng là một phần của tiết mục piano tiêu biểu cho những nghệ sĩ dương cầm tiên tiến, và những nghệ sĩ piano quan trọng nhất chơi ít nhất một hoặc hai Các mảnh liệt kê. Nếu bạn muốn học piano cổ điển, tại một số điểm như bạn tiến bộ, có thể bạn sẽ được học bất kỳ ở trên.
Tất cả những điều trên góp phần vào khả năng truyền đạt âm nhạc của nghệ sĩ piano với tất cả màu sắc và tâm trạng của nó một cách hiệu quả. Cấp độ kỹ thuật càng cao, nghệ sĩ dương cầm càng có thể làm gì để tạo ra những nét đặc sắc của âm nhạc và thể hiện âm nhạc theo cách mà nó cần được thể hiện. Có một lý do các nghệ sĩ piano cổ điển chi tiêu quá nhiều thời gian để phát triển kỹ thuật.
Tôi không quan tâm đến những gì mọi người nói, không có phím tắt cho học sinh nghiêm túc của piano cổ điển, những người muốn thực hiện những tác phẩm này theo cách mà sẽ không làm họ cười hay la ó. Nếu bạn đang nghe thì bạn đang nghe thấy một điều nhảm nhí. Nếu bạn muốn chơi nhạc cổ điển tốt, bạn phải tự vượt qua nghịch với một giáo viên có trình độ và có thể quan sát bạn và giúp bạn. Nếu bạn không muốn làm điều đó, hãy chơi cái gì khác. Nếu tất cả những gì bạn muốn làm là tạo ra các ghi chú cho "Fur Elise" để bạn có thể hiển thị cho bạn bè của bạn một mức độ từ đám đông, rồi hãy đi với các bài học trên YouTube và "chơi những gì bạn yêu thích Và quên những thứ nhàm chán "zeitgist. Nhưng nếu bạn muốn biểu diễn âm nhạc cổ điển với một số trình độ nghệ thuật thì bạn phải trả giá, và giá đó đang nắm vững kỹ thuật.
Chỉ cho tôi xem một người nói kỹ thuật không quan trọng và tôi sẽ chỉ cho bạn một nghệ sỹ piano cổ điển subparent có thể bị chấn thương hoặc người nghĩ rằng có đủ kỹ thuật để tạo ra một giai điệu nhạc pop giống như những gì mà một nhạc sĩ cổ điển phải làm . Các loại nhạc khác có thể không đòi hỏi cùng một mức kỹ thuật, nhưng với nhạc cổ điển, bạn không thể có tính cách âm nhạc mà không có kỹ thuật. Bạn không thể. Giai đoạn. Hoặc những người nghĩ rằng có đủ kỹ thuật để đập ra một giai điệu nhạc pop tương tự như những gì mà một nhạc sĩ cổ điển phải làm. Các loại nhạc khác có thể không đòi hỏi cùng một mức kỹ thuật, nhưng với nhạc cổ điển, bạn không thể có tính cách âm nhạc mà không có kỹ thuật. Bạn không thể. Giai đoạn. Hoặc những người nghĩ rằng có đủ kỹ thuật để đập ra một giai điệu nhạc pop tương tự như những gì mà một nhạc sĩ cổ điển phải làm. Các loại nhạc khác có thể không đòi hỏi cùng một mức kỹ thuật, nhưng với nhạc cổ điển, bạn không thể có tính cách âm nhạc mà không có kỹ thuật. Bạn không thể. Giai đoạn.
Không có nhận xét nào